ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Week 8 : Review/แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม

Week 8 : Review/แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม

"สวัสดีค่าาา เพื่อนๆทุกๆคน  หลังจากที่หายหน้าหายตาไป  1 สัปดาห์เต็มๆ คิดถึงกันบ้างรึเปล่าเอ่ย.... ก่อนอื่นต้องขอโทษเพื่อนๆทุกคนก่อนนะค่ะ ที่สัปดาห์ที่แล้วไม่ ได้เข้ามาโพสต์เนื้อหาอะไรเลย ดังนั้นสัปดาห์นี้ เราขอแก้ตัวด้วยการมาแนะนำ App การใช้งาน 1   โปรแกรม  ไปดูกันเลยว่าเราจะมาเสนอโปรมแกรมอะไร ให้ดูกัน

แก้ไขชื่อเพลงที่เป็นภาษาต่างดาวผ่าน App ID3Fixer
บนระบบ Android


            เพื่อนๆหลายคนที่ใช้ระบบ android คงจะเคยเจอและรู้สึกหงุดหงิดกันบ้างเวลาลงเพลงแล้วมันขึ้นเป็นภาษาอะไรก็ไม่รู้ อ่านไม่ออกเลยเหมือนภาษาที่มาจากนอกโลกอย่างไรอย่างนั้นเลยใช่มั้ย   วันนี้เราขอมาแนะนำ App ID3Fixer ซึ่ง App ตัวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆหมดปัญหาเรื่องชื่อเพลงที่เป็นภาษาจากต่างดาว  ให้กลับมาเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษเหมือนเดิม


มีขั้นตอนดังนี้

1.  ในขั้นตอนแรกให้เราเข้าไปดาวน์โหลด ID3Fixer โดยดาวน์ โหลดผ่านทาง Google Play Store จากนั้นให้เราทำการติดตั้ง


















2..ใน Step 1   ให้เราเข้าไปยัง  ID3Fixer  จากนั้นให้กดเลือกคำว่า All Music  จากนั้นให้เรากดที่คำว่า Next  ในหน้าจอถัดมาเราจะพบกับเพลงต่างๆในเครื่องของเรา ให้เรากดเลือกเพลงที่เราต้องการเปลี่ยนชื่อ

3.เลือกคำสั่ง Ohthers จากนั้นเลือก TIS-620(Thai)
จากนั้นเลือกคำสั่ง FIX IT
4.ต่อมา ID3Fixer จะทำการแก้ไขรายชื่อเพลงที่เราต้องการเปลี่ยนแบบอัตโนมัติ เมื่อ ID3Fixer แก้ไขชื่อเรียบร้อย จะขึ้นคำสั่ง 

Success to fix all select song!  

ให้เรากดคำว่า Close


"รูปอาจจะไม่ตรงกับคำอธิบายเท่าไรนักเนื่องจากรูปภาพที่เราบันทึกของเราไว้หายไปเราเลยได้ไปยืมภาพตามเว็ปไซต์อื่นๆมา ตามเครดิตด้านล่างเลยนะ "
เครดิต

https://ekkapot.wordpress.com/tag/id3fixer/http://www.plaibang.com/index.php?topic=1028.0http://appdroidsreview.blogspot.com/2013/01/id3fixer.htmlhttp://android.kapook.com/view70970.html





ความคิดเห็น

  1. บทความเป็นประโยชน์มากจ้า เดี๋ยวไปหาโหลดโปรแกรมนี้บ้างดีกว่า

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

week2 เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ(1) ดาบสองมือ

                          " สวัสดีค่าาาาา  เจอกันอีกแล้วน้าา วันนี้อยากจะมาเสนอสิ่งที่ตัวเองชอบล้วนๆเลย ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง " กีฬาดาบสองมือ ดาบไทย ประวัติความเป็นมาของวิชาดาบสองมือ   ดาบสองมือ    เป็นกีฬาประเภทการต่อสู้ป้องกันตัวดั้งเดิมของไทยชนิดหนึ่ง    ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นกระบี่กระบอง    ได้ดัดแปลงมาจากลักษณะและรูปแบบการรบในสมัยโบราณ    การรบในสมัยโบราณเป็นการรบที่ใกล้ตัวในระยะประชั้นชิด    อาวุธที่ใช้นอกจากดาบแล้วยังมี    กระบี่    โล่    ดั้ง    ง้าว    ทวน    พลอง    เป็นต้น   กีฬาการเล่นดาบสองมือเป็นการรบจำลองนั่นเอง    เป็นการเอาหวายมาทำเป็นดาบแล้วจัดมาตีกันเล่นหรือแข่งขันกันเป็นคู่ๆ    ดุจจะสู้กันในสนามรบกันตัวต่อตัว   ( นาค   เทพหัสดิน    ณ    อยุธยา    ๒๕๑๓ :   ๖) ในสมัยก่อนที่จะตั้งกรุงสุโขทัยเป็นเมืองหลวง    ได้มีการพบซากและร่องรอยของเมืองโบราณอยู่ทั่วไปในแผ่นดินไทย    เช่น    ภาคกลางปรากฏมีร่องรอยของวัฒนธรรมแบบทวาราวดี    ภาคใต้มีปรากฏร่องรอยวัฒนธรรมแบบศรีวิชัย    และภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่วนล่างก็มีร่องรอยของวัฒนธ

Week1 เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

           "สวัสดีค่าาาาา  เพื่อนๆที่น่ารักทุกคนหรือท่านผู้ที่แวะผ่านเข้ามาเยี่ยมชม  ก่อนอื่นเราขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการก่อนนะว่า เราชื่อว่า จูน เพิ่งเริ่มทำการสร้างบล็อกเป็นครั้งแรก  ฝากเพื่อนๆมาติดตามหรือลงความคิดเห็นได้ไว้ได้เลย ว่าคิดอย่างไรกับบล็อกนี้กันบ้าง  "              Week1 เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน ที่มา คลิกเลย ในโลกของยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ชีวิตของมนุษย์ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีในการใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ  จึงไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่าเทคโนโลยีนั้นมีความจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์  ซึ่งมนุษย์ทุกคนล้วนมีการใช้เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตในหลายๆด้าน  ตั้งแต่การตื่นนอนจนถึงการเข้านอน ดังนั้นเทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับมนุษย์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในเมือง ที่ชีวิตประจำวันมีแต่ความเร่งรีบต้องแข่งขันกับเวลา การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานแล้วยังช่วยย่นระยะเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้สั้นล

Week 9 :เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ (3) ขนมมงคลไทย 9 อย่าง

Week 9 :เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ (3)  ขนมมงคลไทย 9 อย่าง "สวัสดีค่ะเพื่อนๆ และแล้วก็มาถึงสัปดาห์ที่9แล้ว  ในสัปดาห์นี้เราจะมาเเนะนำขนมไทยที่ใช้ในงานมงคลซึ่งโดยหลักๆแล้วก็มีกันอยู่ 9 ชนิดด้วยกัน เเต่ก่อนอื่นเราควรไปรู้จัก ที่มาของ ขนมไทย กันก่อนไปดูกันเลย "  ประวัติความเป็นมาของขนมไทย         ในสมัยโบราณคนไทยจะทำขนมเฉพาะวาระสำคัญเท่านั้น เป็นต้นว่างานทำบุญ งานแต่ง เทศกาลสำคัญ หรือต้อนรับแขกสำคัญ เพราะขนมบางชนิดจำเป็นต้องใช้กำลังคนอาศัยเวลาในการทำพอสมควร ส่วนใหญ่เป็น ขนบประเพณี เป็นต้นว่า ขนมงาน เนื่องในงานแต่งงาน ขนมพื้นบ้าน เช่น ขนมครก ขนมถ้วย ฯลฯ ส่วนขนมในรั้วในวังจะมีหน้าตาจุ๋มจิ๋ม ประณีตวิจิตรบรรจงในการจัดวางรูปทรงขนมสวยงาม        ขนมไทยดั้งเดิม มีส่วนผสมคือ แป้ง น้ำตาล กะทิ เท่านั้น ส่วนขนมที่ใช้ไข่เป็นส่วนประกอบ เช่น ทองหยิบ ทองหยอด เม็ดขนุน นั้น มารี กีมาร์ เดอ ปีนา (ท้าวทองกีบม้า) หญิงสาวชาวโปรตุเกส เป็นผู้คิดค้นขึ้นมา       ในสมัยรัชกาลที่ 1 มีการพิมพ์ตำราอาหารออกเผยแพร่ รวมถึงตำราขนมไทยด้วย จึงนับได้ว่าวัฒนธรรมขนมไทยมีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรครั้ง